Khám phá ngày hội giáo dục ở Pháp

Ngày hội Giáo dục Đại hội Pháp được tổ chức thường niên tại 2 thành phố lớn của Việt Nam là cơ hội để học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh quan tâm tới giáo dục đại học Pháp tìm kiếm cơ hội học tại đất nước của sự lãng mạn.

Trong bài phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Hải Thanh, phó cục trưởng cục đào tạo với nước ngoài, cho hay: “Thời gian qua đã có nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam sang Pháp theo học các bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và nghiên cứu khoa học. Hiện tại có khoảng 7.000 sinh viên Việt theo học tại Pháp”.

Sau chuyến thăm chính thức vào tháng 9 của Tổng thống Pháp François Hollande, hai nước nhất trí tăng cường hợp tác trong giáo dục là ưu tiên hợp tác song phương của Pháp và Việt Nam trong thời gian tới.

“Tại Pháp, học sinh sinh viên có thể theo học bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. Chi phí du học Pháp rẻ hơn so với nhiều quốc gia và chính phủ Pháp cũng có nhiều hỗ trợ về chi phí cho du học sinh Việt Nam”, tân Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Bertrand Lortholarry, nói trong bài phát biểu khai mạc sự kiện.


Ông Bertrand Lortholarry - Đại sứ Pháp tại Việt Nam trong bài phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Campus France.


Chương trình năm nay không chỉ cung cấp nhiều thông tin du học Pháp hữu ích như các thông tin xin visa, kế hoạch du học, tìm kiếm học bổng du học Pháp… mà còn là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên được tư vấn du học Pháp miễn phí, tham gia các buổi hội thảo chuyên đề và gặp gỡ trực tiếp với đại diện các trường.

Bienvenue en France 2016 mang tới con số kỷ lục 44 trường đại học Pháp thuộc nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, kỹ thuật và cả các ngành chuyên biệt như nhiếp ảnh, khoa học chính trị… Trong đó, phải kể tới hai trường đào tạo tại Việt Nam cấp bằng đại học 100% của Pháp là Trung tâm Đại học Pháp (thuộc ĐHQG TP.HCM) và Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH).

Người tham dự ngày hội Giáo dục Đại học Pháp năm nay còn được trải nghiệm không gian văn hóa với các quầy sách Pháp ngữ, poster những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp, cùng với nhiều hoạt động bên lề như chụp ảnh vui, vẽ tranh biếm họa cùng sinh viên trường Mỹ thuật, học làm bánh Pháp hay trò chuyện với các cựu sinh viên từng du học tại Pháp.


Sau 3 năm tổ chức, Bienvenue en France ngày càng thu hút sự chú ý của nhiều học sinh, sinh viên quan tâm tới giáo dục tại Pháp. Ảnh: Thúy Nguyên.


Ngày hội Giáo dục Đại học Pháp lần đầu được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Văn phòng chính thức của Đại sứ quán Pháp Campus France tổ chức năm 2014 với sự tham gia của 18 trường đại học. Tới năm 2015, con số này tăng lên 25 trường.

Bienvenue en France 2016 cùng với các hoạt động như Diễn đàn Du học Pháp lần thứ 11 được tổ chức bởi Campus France và Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp vào tháng 7 vừa qua cho thấy hợp tác giáo dục vẫn là một trong những mối quan tâm hàng đầu trong mối quan hệ Pháp – Việt.

First